Thủ tục công khai thông tin đơn vị quản lý vận hành chung cư là một trong những thủ tục được nhiều các chủ đầu tư, các đơn vị có đủ điều kiện thực hiện việc quản lý vận hành tòa nhà chung cư. Vậy có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật, các đơn vị cần thực hiện bước đăng tải thông tin đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư trên cổng của Sở Xây Dựng. Bài viết dưới đây, chúng tôi gửi tới quý đọc giải nội dung cơ bản nhất về thủ tục công khai đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư.
1. Đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư là gì?
Căn cứ khoản 1 Điều 27 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 02/2016/TT-BXD (sửa đổi tại Thông tư 28/2016/TT-BXD), đơn vị quản lý vận hành tòa nhà chung cư là đơn vị có đủ điều kiện về năng lực và chức năng chuyên môn, cụ thể:
Theo khoản 2 Điều 105 Luật Nhà ở 2014 quy định:
“2. Đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư phải có đủ điều kiện về chức năng và năng lực theo quy định sau đây:
- a) Được thành lập, hoạt động theo quy định của Luật doanh nghiệp hoặc Luật hợp tác xã và có chức năng quản lý vận hành nhà chung cư;
- b) Phải có các bộ phận chuyên môn nghiệp vụ về quản lý vận hành nhà chung cư bao gồm bộ phận kỹ thuật, dịch vụ, bảo vệ an ninh, vệ sinh, môi trường;
- c) Có đội ngũ cán bộ, nhân viên đáp ứng yêu cầu về quản lý vận hành nhà ở bao gồm lĩnh vực xây dựng, kỹ thuật điện, nước, phòng cháy, chữa cháy, vận hành trang thiết bị gắn với nhà chung cư và có giấy chứng nhận đã được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ về quản lý vận hành nhà chung cư theo quy định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.”
2. Thủ tục công khai thông tin đơn vị quản lý vận hành chung cư
Thủ tục công khai thông tin đơn vị quản lý vận hành chung cư theo Điều 28 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 02/2016/TT-BXD (sửa đổi tại Thông tư 28/2016/TT-BXD) như sau:
Đáp ứng đủ điều kiện về chức năng, năng lực để thực hiện quản lý vận hành nhà chung cư, đơn vị quản lý vận hành có văn bản ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc kèm theo bản sao có chứng thực các giấy tờ chứng minh đủ điều kiện quy định tại khoản 2 Điều 105 Luật Nhà ở 2014 gửi về:
Sở Xây dựng nơi đơn vị quản lý vận hành đặt trụ sở chính hoặc Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản.
Sở Xây dựng nơi đơn vị quản lý vận hành đặt trụ sở chính, Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản kiểm tra hồ sơ, nếu đủ điều kiện thì đăng tải công khai thông tin trên Cổng thông tin điện tử của đơn vị mình để phục vụ công tác quản lý;
Trường hợp chưa đủ giấy tờ thì Sở Xây dựng, Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản thông báo đề nghị đơn vị quản lý vận hành bổ sung các giấy tờ còn thiếu.
Hội nghị nhà chung cư tham khảo các thông tin được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng hoặc Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản để lựa chọn đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư cho phù hợp với điều kiện cụ thể của từng tòa nhà chung cư, cụm nhà chung cư.
Nội dung thông tin cung cấp để Sở Xây dựng, Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản đăng tải bao gồm: tên đơn vị quản lý vận hành; họ và tên người đại diện theo pháp luật; địa chỉ và số điện thoại liên lạc của đơn vị quản lý vận hành.
3. Dịch vụ hỗ trợ đăng tải thông tin đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư
Liên hệ ngay Công ty Luật Sunny để được hỗ trợ đăng tải thông tin quản lý vận hành nhà chung cư hiệu quả, uy tín.
LIÊN HỆ NGAY: 0922543388
Địa chỉ: Tầng 2, Tòa nhà Big Tower, số 18 đường Phạm Hùng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
HÃY LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Luật sư - Công ty luật TNHH Sunny
Địa chỉ: Tầng 2, Tòa Big Tower, số 18 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0922.54.33.88
Email: sunnylawfirm.vn@gmail.com
Fanpage: Công ty Luật Sunny
Hoặc Bạn Hãy Gửi Nội Dung Đăng Ký Tư Vấn Miễn Phí Qua Biểu Mẫu Dưới Đây Luật Sư Sẽ Liên Hệ Lại Ngay!